Hong Leeji
About Leeji Hong nhận bằng cử nhân ngành Điêu khắc tại đại học Hongik, Seoul, Hàn Quốc và bằng Thạc sĩ Mỹ thuật chuyên ngành Giám tuyển tại trường Goldsmiths, đại học Luân Đôn. Cô đảm nhận vai trò giám tuyển nghiên cứu tại triển lãm lưỡng niên châu Á lần thứ nhất mang tên Thời đại Châu Á (Bảo tàng Nghệ thuật Guangdong, 2015), trợ lý giám tuyển của Vũ trụ trên Mặt Đất, một phần trong loạt triển lãm Thành Bang tại triển lãm lưỡng niên Liverpool 2012 và tham gia khóa học Giám tuyển Quốc tế tại triển lãm lưỡng niên Gwangju lần thứ tư. Một vài triển lãm mà cô giám tuyển bao gồm Xuẩn Ý Quái đản (triển lãm vệ tinh tại triển lãm lưỡng niên Gwangju, 2018), Cánh Tay Ma (Bảo tàng Nghệ thuật Buk Seoul, 2018), ĐIỂM NHẤN (Bảo tàng Nghệ thuật Seoul, 2017), Thật Đáng Xấu Hổ (Phòng trưng bày Doosan, New York, 2017), Nam June Paik ¥ Trào lưu Fluxus (Bảo tàng Nghệ thuật Seoul, 2016), Tam Giác Tinh tế và Chủ nghĩa Nữ Quyền Đông Á: FANTasia (Bảo tàng Nghệ thuật Seoul, 2015), Ở Lại (Phòng trưng bày Hanmi, Luân Đôn, 2012), và Số 16 Đường Stafford Terrace (16 Stafford Terrace, 2012). Cô là tác giả của cuốn sách ‘Hãy Chia sẻ Tôi: mối quan tâm của công chúng trong thời đại kỹ thuật số’, xuất bản vào tháng 11 năm 2019. Hong hiện là giám đốc của ‘meetingroom’ - một nền tảng nghiên cứu giám tuyển trực tuyến - và mới được bổ nhiệm là giám tuyển của triển lãm lưỡng niên Jeju 2020 - khai mạc vào tháng 5 năm 2020. Cô viết về nghệ thuật đương đại cho tạp chí Monthly Art, Art in Culture, Artro… đồng thời hoạt động tích cực ở các mảng dịch thuật, xuất bản và tuyển chọn nội dung cho các hội thảo học thuật về nghệ thuật đương đại. Leeji Hong received her undergraduate degree in Sculpture from Hongik University in Seoul, Korea and M.F.A. in Curating from Goldsmiths College, University of London. She served as a research curator at the 1st Asia Biennial: Asia Time (Guangdong Museum of Art, 2015), curatorial assistant at Terra Galaxia, part of City States of Liverpool Biennial 2012, and participated in the 4th Gwangju Biennale International Curator Course. Some of the exhibitions she has curated include Monstrous Moonshine (Gwangju Biennale satellite exhibition, 2018), Phantom Arm (Buk Seoul Museum of Art, 2018), HIGHLIGHTS (Seoul Museum of Art, 2017), Shame on You (Doosan gallery New York, 2017), Nam June Paik ¥ Fluxus (Seoul Museum of Art, 2016), The Subtle Triangle and East Asia Feminism: FANTasia (Seoul Museum of Art, 2015), To Remain (Gallery Hanmi London, 2012), and 16 Stafford Terrace (16 Stafford Terrace, 2012). She has written a book on ‘Share Me: the public interest of digital age’, which will be published in November 2019. Hong is currently a director of the online curatorial research platform ‘meetingroom’, and a curator of the Jeju Biennale 2020 will be open in May 2020. She writes about contemporary art for Monthly Art, Art in Culture, Artro, etc, while being actively involved in translation, publishing, and curating academic conferences for contemporary art.
Exhibition in Heritage Space
No documents foundProgram in Heritage Space
Back | ||||||||