Nghệ sĩ thực hiện và trình diễn
1. Trương Thu Hương, đàn T’rưng và bộ gõ truyền thống.
2. Nguyễn Thuỳ Chi, đàn Bầu và giọng hát cổ truyền.
3. Nguyễn Thị Thanh Huyền, đàn Tranh và trình diễn động tác (body movement).
4. Vũ Nhật Tân, âm nhạc điện tử và piano.
“Cõi vắng” là câu chuyện nói về tâm tình và những nỗi niềm buồn, vui của ba người phụ nữ trong cuộc sống, khi họ tìm đến chùa như những người con tìm đến cha mẹ để được bình yên và tĩnh tâm để được rũ bỏ hết sự gian dối khổ đau của bên ngoài cuộc sống.
Tác phẩm dài 50 phút, là sự kết hợp vừa tương tác vừa ngẫu hứng giữa âm nhạc truyền thống (thể hiện bởi những nhạc cụ dân tộc Việt Nam như đàn Bầu, đàn Tranh, đàn T'rưng, bộ gõ cổ truyền và giọng hát Ả Đào) trên nền âm thanh hiện đại (nhạc điện tử, laptop và piano). Về mặt âm nhạc, tác phẩm được xây dựng trên nền của lối ứng tác lòng bản cổ truyền của dân tộc Việt Nam kết hợp những đoạn hát thơ với tiếng đàn piano kiểu mới
“Cõi Vắng” có thể coi là một tác phẩm âm nhạc tương tác giữa truyền thống và đương đại, hay còn gọi là Truyền Thống Mới, và cũng là một vở diễn ứng tác kiểu mới...
|
Artists
1. Trương Thu Hương, T’rưng and traditional membranephones.
2. Nguyễn Thuỳ Chi, Đàn bầu (monochord) and traditional songs.
3. Nguyễn Thị Thanh Huyền, Đàn Tranh (a plucked zither of Vietnam) and body movement.
4. Vũ Nhật Tân, Electronic musical instruments and piano.
It tells about the pleasure and the pains of three women in the life, when they make access to the Buddhism just like he children do with parents to have peace in mind, getting rid of the disorders.
The 50-minute performance is both an interaction and series of improvisations between traditional musical instruments (monochord, plucked zither, membranephones and the Ả Đào – tally card song) on the background of modern instruments (electronic instruments, laptop and piano). Musically, the work is composed based on the improvisations that feature the Vietnamese music and the chant poems accompanied by the piano sounds.
Cõi Vắng (Empty World) may be regarded as a product of the interaction between the traditional music and the contemporary one, or the New Tradition; also a kind of improvisation-based performance.
|